5 เทคนิคในการเลือกบริษัททำแอปพลิเคชั่นของคุณให้รุ่ง

       บริษัททำแอปพลิเคชัน เป็นที่ต้องการมากในช่วงไม่กีปี่มานี้ ความต้องการในการทำแอปพลิเคชันได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ปี 2019 มา จะเห็นได้ว่าหลายๆ บริษัทในประเทศไทย ทั้งผู้ประกอบการรายย่อยและรายใหญ่เริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับการทำแอปพลิเคชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ ท่านคงจะได้เห็นความสำคัญของการมีแอปพลิเคชั่นมาบ้างแล้ว ทั้งในเรื่องการเพิ่มยอดขาย scale รายได้ให้เพิ่มสูงขึ้นแบบ exponentiel และที่สำคัญยังแอพยังถือเป็นแพลตฟอร์มของตัวเองที่เราจะสามารถบริหาร และจัดการแอพได้อย่างง่ายได้ รวมถึงเรายังมีฐานข้อมูลที่เก็บไว้ใช้ประโยชน์อีกมากมายในยุค Digital 5.0 นี้อีกด้วย

       และหลายๆ ท่านคงติดกับปัญหาที่ว่า แล้วเราจะเลือกบริษัทแบบไหนดีล่ะ บริษัทไหนที่จะไม่เท และสามารถ deliver แอปของเราให้สำเร็จได้วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังถึง 5 เทคนิคในการเลือกบริษัททำแอปพลิเคชั่นให้รุ่งกัน จากข้อมูลสถิติในทุกๆ ปีจะเห็นได้ว่าอัตราการเกิดใหม่ของ Application นั้นเติบโตอยากรวดเร็ว รวมทั้งนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Smart Phone หรือ Tablet จะมาช่วยดึงตลาดของ Application ให้สูงขึ้น ดังนั้นแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพ และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จทางธุรกิจของบริษัท ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของจะต้องเลือกบริการของ บริษัทรับทำแอปพลิเคชั่นให้ถูกต้อง

วิธีการเลือก บริษัททำแอปพลิเคชัน เลือกอย่างไรให้รุ่ง

       มาดูปัจจัยสำคัญบางประการที่สามารถช่วยคุณในการเลือก บริษัทรับทำแอป ที่มีความสามารถ และสร้างความประทับใจให้กับคุณ โดยมี 5 เทคนิคดังต่อไปนี้

บริษัททำแอปพลิเคชัน

1. เลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ

       เป็นหนึ่งในวิธีทีเราไม่ควรมองข้ามในการมองหาบริษัททำแอปพลิเคชั่น นั่นก็คือความน่าเชื่อถือ โดยเราสามารถดูความน่าเชื่อถือได้จากผลงาน หรือ Customer’s Review และ Feedback ซึ่งเราจำเป็นต้องตรวจสอบให้ดีๆ ว่าบริษัททำเรากำลังจะตกทำด้วยนั้น เขาจะไม่เท เราระหว่างทาง และสามารถ Deliver งานของเราให้เสร็จ และ Deploy app ออกสู่โลกภายนอกได้

2. ความปลอดภัยของลูปค้า และแนวคิดในการพัฒนาแอปที่ บริษัททำแอปพลิเคชัน ต้องเก็บเป็นความลับ

       สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันคือ เราต้องแน่ใจว่าบริษัทที่เรากำลังจะตกลงทำแอปพลิเคชันด้วยนั้น จะไม่มีการรั่วไหลของข้อมูล หรือแนวคิดในการทำแอปของเรา ดังนั้นหากเมื่อไหร่ที่คุณต้องการทำแอปพลิเคชันกับ บริษัทรับทำแอปพลิเคชัน นั้นควรดูรายละเอียดสัญญาให้ดี  ดังนั้นบริษัท และผู้ประกอบการต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า บริษัทรับทำแอป ที่เราเลือกนั้นต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ถูกต้อง และแนวคิดของแอปต้องเป็นความลับก่อนที่จะถึงร้านค้าแอปในที่สุด และบริษัทหรือผู้พัฒนาต้องไม่เปิดเผยข้อมูล และรับรองความปลอดภัยของแนวคิดและแนวคิดของแอป

3. การจัดการงาน และมีประสิทธิภาพ Feedback ได้

       หลายๆ บริษัทรับทำแอป หรือ IT ส่วนใหญ่มักจะไม่แจ้งความคืบหน้า หรือ Process งานต่างๆ ให้กับลูกค้าทราบ ทีนี้อาจจะเกิดปัญหาที่ตามมาได้หลายอย่าง เช่น ไม่ตรงบรีฟ หรือปัญหาตรงนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ และจะยืดเวลาในการทำงานให้ช้าลงกว่าเดิมนั่นเอง ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการทำให้เสียหายทั้งสองฝ่าย เราควรจะเลือกบริษัทรับทำแอปพลิเคชัน ที่สามารถบริหาร จัดการงาน และรายงานควบคืบหน้ากับเราได้

4. มีการทำงานที่มีรูปแบบ มาตรฐาน Design สวยงาม

       การออกแบบแอปก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ก่อให้เกิด Impact อย่างมากทั้งในเรื่องในส่วนของ UX&UI ที่จะทำให้ User ของคุณนั้นชื่นชอบในตัวแอปของคุณ นั่นคือเหตุผลที่  ดังนั้นการมองหาบริษัทรับทำแอปที่ดีนั้น คุณต้องลองพิจารณาในหลายๆส่วน ทั้งจากประสบการณ์จากตัวบริษัท หรือพนักงานเอง และ Design ที่ตอบโจทย์ ทั้งนี้หากบริษัทมีนักออกแบบ UI / UX ที่ยอดเยี่ยม ก็สามารถสร้างความสามารถเพียงพอในการนำเสนอการออกแบบแอป ให้ลูกค้ากลายเป็นแอประดับโลกได้นั่นเอง

5. มาตรการควบคุมคุณภาพ (QA) และการ Testing process ที่เชื่อถือได้

       การทำแอปพลิเคชัน ส่วนใหญ่มักจะพบว่ามีข้อผิดพลาดและข้อบกพร่องทางเทคนิค หรือที่เรียกการว่า Bug นั่นเอง การหยุดชะงักในการทำงานของแอปบนเป็นประจำทำจะให้ผู้ใช้สูญเสียความสนใจในแอปนี้ (Bad Customer Experience) นั่นคือเหตุผลที่วิธีการออกแบบและพัฒนาแอพที่ยอดเยี่ยมไม่เพียงพอ บริษัท ผู้พัฒนาต้องปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานและการประกันคุณภาพอัตโนมัติ และมาตรการทดสอบล่าสุดเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายไม่มีข้อผิดพลาดทางเทคนิคหรือข้อบกพร่องใด ๆ เมื่อมาถึงร้านค้าแอปนั่นเอง

       ก็จบการไปแล้วสำหรับ 5 เทคนิคในการเลือกบริษัทรับทำแอปพลิเคชั่น เลือกอย่างไรให้ปัง เลือกอย่างไรให้แอปของคุณออกมาดี เลือกอย่างไรให้แอปของคุณประสบความสำเร็จ ดังนั้นการเลือกบริษัทรับทำแอปจะไม่ขึ้นกับราคาเสมอไป จะมีหลายๆ ปัจจัยอีกมากมายให้คุณได้พิจราณา

       สุดท้ายนี้ เราขอแนะนำ บริษัท SC-Spark Solution  บริษัท รับทำแอป เป็นบริษัทที่รับทำแอพพลิเคชั่น ที่มากประสบการณ์ โดยมีประสบกาณ์โดยตรงจาก Silicon Valley เป็นบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมากกว่า 100 บริษัททั่วโลก ทั้งแบบ Custom และ สำเร็จรูปให้คุณได้เลือกใช้ หากใครสนใจ บริการทำโมบายแอพพลิเคชั่น หรือ เว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่นี่  

ติดต่อเราได้ที่

โทร : 062-974-9495

Line : @scspark

Email : [email protected]

Facebook : SC-Spark Solution บริการทำแอปพลิเคชั่น


“Nothing is impossible”